Nakakahiya!

Pilipino man tayo ituri ngunit di man lang natin nalalakbay ang ating bayan.   Paano natin masasabi sa mga dayuhan na “it’s more fun in the Philippines” eh maske tayo ay hindi naman nakakalibot dito.  Kesyo ang delikado daw, walang pera, nakakahasel, tamad daw, daming responsibilities, etc…ang daming dahilan magsabi na lang sila na ayaw nila o ano.

Ako aaminin ko ngayon lang ako nakakuha ng travel bug.  Parang sinisindutan yung mga paa mo dahil gustong gusto mong maglakbay.

Sa mga tao naman na  nasa planning stage pa lang tulad ko ang daming nagsasabi sa ‘yo na sayang yung career mo, sayang yung future mo, sayang yung ilang taon na ginugul mo sa opisina, sayang…sayang….ang daming sayang….kailan kaya tayo hindi magisip na sayang ang isang bagay at mag move-on? o talagang sentimental lang talaga tayong mga pinoy?

Sa ngayon eto yung grado ko D! hahaha D!
Plano ko ngayong taon na pataasin ito sa B!


My Lakbayan grade is D!

How much of the Philippines have you visited? Find out at Lakbayan!

Created by Eugene Villar.

2 thoughts on “Nakakahiya!

  1. hahah walang sayang as long as you have fun… go mac…. I will join in your ride… hahaha.. Lets explore the world ^_^

Leave a Reply

